Cách viết tiêu đề cho bài viết website

Mình tin rằng nếu dành thời gian nghiên cứu về seo cho website, bạn sẽ biết rằng tiều đề có ảnh hưởng không nhỏ đến số lượt nhấp chuột.

Vậy làm thế nào để có được tiêu đề đọc phát click ngay mà vẫn đảm bảo được các chuẩn quy tắc chung của google?

Xem tiếp luôn để cải thiện hiệu quả cho tiêu đề của mình trong bài viết của ducviet.net nhé các bạn!

Tính mới

Tiêu đề của bài viết nên chứa từ khóa chính là tất nhiên rồi, thế nhưng nếu bạn thêm những trạng từ thời gian hoặc từ ngữ mang tính tức thời thì sẽ giúp tăng lượt CTR đáng kể đấy.

Cách viết tiêu đề cho bài viết website

Để mình ví dụ nhé.

Trên blog của mình có thực hiện bài viết với tiêu đề thế này: Top 5 xu hướng content marketing 2018.

2018 là thời điểm mình muốn đọc giả thấy rằng những xu hướng này là những xu hướng mới nhất của năm, chứ không phải những trend đã qua của các năm cũ.

Top list

Theo các thống kê mình đọc được, thì tiêu đề dạng top list nhận được nhiều quan tâm từ người đọc hơn cả. Bên cạnh đó, nó cũng là dạng tiêu đề có giá trị chuyển đổi cao nếu bạn làm affilate marketing. Khi đặt tiêu đề dạng này, hãy nhớ là nội dung nó phải link đấy nhé.

Đừng có mà viết tiêu đề một đằng, viết nội dung một nẻo thì CTR có tăng nhưng rồi người đọc cũng thoát ra trong vòng một nốt nhạc.

Ví dụ dạng tiêu đề Toplist: Top 5 kem chống nắng dưới 500k dành cho da nhạy cảm

Chia sẻ kinh nghiệm

Những tiêu đề đề cao trải nghiệm cá nhân chính là chiếc chìa khóa vàng giúp khách hàng; “mở rộng lòng mình” với bài viết của bạn.

Lấy ví dụ một tiêu đề mà mình đã ứng dụng cách này để các bạn dễ hình dung. Mình đã học cách viết review sách & áp dụng nó thành công như thế nào?

Bài viết này hiện đang đứng top 1 google về các nội dung liên quan đến hướng dẫn review sách. Mình tin rằng kết quả này nhờ một phần công sức không nhỏ của tiêu đề.

So sánh giữa cái này và cái kia

Một bộ phận lớn người đọc lên google để được giải đáp những thắc mắc của mình. Ví dụ họ thường phân vân giữa các lựa chọn mua sắm; lựa chọn dịch vụ hoặc sản phẩm.

Thói quen tìm kiếm của họ sẽ là: nên …. hay …..

Mình ví dụ nhé: Nên mua tủ lạnh Panasonic hay Toshiba

 

Đơn giản có vậy thôi.

Và họ phát hiện tiêu đề bài viết của bạn đáp ứng đúng những gì họ tìm kiếm. Vậy thì việc click vào là hiển nhiên. (Nhưng việc bạn có trồi được lên top để người đọc tìm kiếm đầu tiên không thì còn là một vấn đề khác.)

Sử dụng tiêu đề phụ đúng

Mình cũng không quên nhắc các bạn rằng đối với các bài viết trên webiste, thì ngoài tối ưu tiêu đề chính. Việc điều chỉnh cái tiêu đề phụ có liên quan với headline; và nội dung bài viết cũng góp phần tăng CTR trên các công cụ tìm kiếm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.