Những nguyên tắc để có thêm khách hàng trên website

Tập trung vào người mua hàng

Mục tiêu khi bạn thiết kế website là có thêm khách hàng mới, phục vụ cho công việc kinh doanh. Vậy cần có nguyên tắc gì không, tham khảo bài viết của ducviet.net.

Một sự thật là không phải ai có website cũng bán được hàng. Bạn thắc mắc khi thấy có những người làm website xong, quảng bá này nọ, có khách liên hệ mua hàng, nhưng sao bạn không làm được.

Nguyên tắc 1: Làm sao cho website của bạn càng dễ đọc, dễ hiểu càng tốt.

Khách hàng xem nội dung; nếu thấy nó quá khó hiểu hoặc không giống những gì họ đang tìm kiếm, họ sẽ không ở lại website.

Tập trung vào người mua hàng
Tập trung vào người mua hàng

Chúng ta chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của họ. Vì thế đừng đánh đố người xem bằng những thuật ngữ chuyên ngành khô khan hay những câu chữ hoa mỹ không cần thiết.

Khách hàng có hiểu được những gì bạn nói trên website?

Nguyên tắc 2: Tập trung vào người mua hàng.

Có rất nhiều loại người xem website của bạn. Người đang tham khảo thông tin, người mua hàng, đối thủ…

Vậy đâu là người bạn cần phục vụ tốt nhất? Chính là người đang có nhu cầu mua hàng.

Đây là khách hàng tiềm năng của bạn. Họ đang có mong muốn cần được đáp ứng. Khi bạn giải quyết được vấn đề của họ, họ sẽ chi tiền cho bạn.

Còn người chưa có ý định mua hàng tại thời điểm đó là người đang trong quá trình tìm kiếm thông tin để tham khảo.

Nội dung hướng đến người cần mua hàng

Như vậy chúng ta có:

70 – 80% nội dung của website nên tập trung phục vụ cho người cần mua. 20 – 30 % còn lại cho người chưa cần mua; vì bạn có thể nuôi dưỡng ấn tượng đẹp trong họ phòng khi họ trở lại và muốn mua thực sự. Nhiều người thắc mắc tại sao từ khoá lên top, website có truy cập nhưng không có người liên hệ. Lý do có thể nằm ở việc định hướng nội dung chưa nhắm đúng người cần mua.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.