Những tác động lớn đến website khi Google thay đổi thuật toán

Google thay đổi thuật toán

Lí do vì sao Google lại thay đổi thuật toán? Lần thay đổi này có gì khác biệt, nó ảnh hưởng như thế nào đến tình hình của các website. Tham khảo thêm tại ducviet.net.

Nội dung chính của lần thay đổi thuật toán Panda của Google là gì?

Luôn cung cấp dịch vụ tìm kiếm hàng đầu thế giới, hiển nhiên Google phải tìm cách làm sao để những kết quả tốt nhất, xứng đáng nhất nằm ở những vị trí đầu tiên.

Đó là nguyên do Google cho ra mắt phiên bản cập nhật lớn cho thuật toán Panda nhằm thỏa mãn những yêu cầu trên. Hãng cho biết mất gần một năm nghiên cứu xây dựng; nên những tác động của nó rất mạnh mẽ và ảnh hưởng đến một loạt các website. Những website chất lượng cao, có nội dung tốt sẽ được ưu tiên các vị trí cao; đẩy các website nội dung kém, copy nhiều, thiếu chăm sóc xuống những vị trí thấp.

Thuật toán này được áp dụng trên hầu hết mọi thị trường, trong đó không thể thiếu Việt Nam.

google-thay-doi-thuat-toan-9-2016
Google rất ít khi cập nhật thuật toán, nhưng mỗi lần cập nhật đều mang theo sự thay đổi rất lớn.

Tác động đến người làm SEO

Sau khi thuật toán áp dụng một thời gian không lâu, bản đồ thứ hạng website theo từ khóa đã có sự thay đổi chóng mặt. Không ít những người làm SEO than thở rằng; website của họ rớt nhiều từ khóa, hoặc thậm chí văng khỏi top 100.

Và thế chỗ vào những website tụt hạng là những website thỏa mãn các tiêu chí; mà Google đã đề ra là có chất lượng và được cập nhật những bài viết hay liên tục.

Tác động đến người kinh doanh trực tuyến

Website bị rớt từ khóa đồng nghĩa với việc lượng truy cập giảm sút; và lượng khách hàng liên hệ cũng bị ảnh hưởng theo.

Google thay đổi thuật toán
Google thay đổi thuật toán

Đó chính là tác động đầu – cuối, cũng là tác động nghiêm trọng nhất của việc website phát triển; một cách “chiêu trò” hoặc chưa hướng tới người dùng trong một thời gian dài.

Quay đầu là bờ

Không bao giờ là quá muộn để chỉnh sửa lại những sai lầm. Công việc làm SEO sẽ khó hơn, đòi hỏi tư duy nhiều hơn; nhưng kết quả mang lại vô cùng xứng đáng cho bạn. Người xem website cũng được thụ hưởng những chất lượng dịch vụ tốt hơn; và họ sẽ không quay lưng lại với các công ty, doanh nghiệp luôn nghĩ về lợi ích của khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.